Ăn gì để giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Tất cả loại anh đào đều chứa chất chống oxy hóa anthocyanins có tác dụng làm giảm viêm. Tuy nhiên hàm lượng chất chống oxy hóa trong quả anh đào chua và nước ép anh đào là cao nhất. Quả anh đào tươi, nấu chín, nước ép đều rất tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất được tìm thấy trong quả anh đào có ích trong việc giảm viêm và đau ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Những người tiêu thụ khoảng 8 oz (kg) anh đào mỗi ngày trong vài tuần báo cáo ăn gì giảm đau do viêm khớp dạng thấp được cải thiện rất nhiều, đồng thời cũng giảm bớt cứng khớp và giảm viêm.

Gừng

Gừng đã được sử dụng nhiều thế kỷ qua để giảm đau và viêm khớp trong Đông y. Gừng tươi là nguồn cung cấp tốt nhất các hợp chất hóa học có khả năng làm tăng phản ứng của hệ miễn dịch. 

Gừng cũng an toàn cho dạ dày cũng như hiệu quả trong việc làm giảm đau nhức cơ thể nói chung, nhưng gừng có thể làm loãng máu. Vì thế những người đang sử dụng thuốc làm loãng máu cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng gừng để giảm đau do viêm khớp dạng thấp.

Ăn gì để giảm đau do viêm khớp dạng thấp
Ăn gì để giảm đau do viêm khớp dạng thấp 


Dứa

Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, được biết đến với khả năng làm giảm viêm, giảm đau và cứng khớp do viêm khớp dạng thấp cũng như các dạng khác của viêm khớp. 

Dứa tươi hoặc nước ép dứa tươi là những nguồn cung cấp tốt nhất của loại enzyme quan trọng nêu trên. Tuy nhiên bromelain cũng có thể làm loãng máu do đó cần hết sức lưu ý khi sử dụng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nghệ

Loại gia vị này đã được sử dụng rất lâu trước đây để giảm viêm và đau. Nghệ có tác dụng làm giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, các dạng khác của viêm khớp và các bệnh tự miễn dịch gây đau khớp khác. Nghệ phát huy tác dụng mạnh mẽ hơn khi kết hợp với bromelain trong việc làm giảm đau do quá trình viêm.

Cũng giống như bromelain và gừng, nghệ cũng làm loãng máu. Do đó luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng nghệ, đặc biệt là nếu người bệnh hiện đang dùng thuốc làm loãng máu.

Nhận xét